Monday, May 15, 2017

Vượt qua Warran Buffett, Jeff Bezos, ông chủ Amazon có thể soán ngôi Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới trong tương lai gần.

Jeff Bezos, ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Amazon

Jeff Bezos, ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Amazon

Sau khi Amazon công bố kế hoạch mua lại nhà bán lẻ trực tuyến Souq.com tại Dubai, cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử đã tăng 18,32 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch hôm thứ 4 (29/3).

Jeff Bezos vượt qua Warran Buffett để thành người giàu thứ 2 thế giới

Jeff Bezos vượt qua Warran Buffett để thành người giàu thứ 2 thế giới

Điều đó giúp CEO Amazon, Jeff Bezos bỏ túi thêm 1,5 tỷ USD, nâng tổng tài sản của ông lên 75,6 tỷ USD vượt qua con số 74,9 tỷ USD của nhà đầu tư huyền thoại Warran Buffett để trở thành người giàu số 2 thế giới kém ông trùm công nghệ Bill Gates 10,4 tỷ USD
Dù chênh lệch tài sản của Bezos với người dẫn đầu - tỷ phú Bill Gates khá lớn nhưng với tốc độ tăng trưởng cổ phiếu Amazon, việc ông chủ Amazon soán ngôi nhà đồng sáng lập Microsoft trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể.

Tổng tài sản các nhà tỷ phú hàng đầu thế giới

Bezos hiện sở hữu 80.897.696 cổ phiếu Amazon tương đương 70,73 tỷ USD. Điều đó có nghĩa khi giá cổ phiếu Amazon tăng 1 USD thì tài sản của Bezos sẽ tăng thêm 81 triệu USD. Như vậy Bezos sẽ vượt qua Bill Gates nếu cổ phiếu Amazon tăng thêm 128,56 USD tức lên đến 1.002,88 USD/cổ phiếu.
Theo nhiều chuyên gia phân tích, cổ phiếu Amazon sẽ sớm đạt mức 1000USD/cổ phiếu, thậm chí có thể đạt 1250USD/cổ phiếu, và với phân tích này CEO tài ba của Amazon, Jeff Bezos không chỉ vượt qua tỷ phú Bill Gates mà còn trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản 100 tỷ USD.

Mô hình điện toán đấm mây của Amazon

Với sức mạnh thương mại điện tử và điện toán đám mây, cùng với định hướng đầu tư vào nội dung số và trung tâm hậu cần, cổ phiếu của Amazon hoàn toàn có thể đạt được kỷ lục đó, giống như những kỷ lục họ đã lập được trước đó.

Cùng đón chờ cuộc cạnh tranh cho danh hiệu người giàu nhất thế giới.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment