Sunday, May 14, 2017

Sự thật hàng hóa phi lơi nhuận, con bài đặc biệt của Amazon trong cuộc cạnh tranh với WalMart

Walmart vs Amazon

Walmart vs Amazon

Hàng bán phi lợi nhuận
Hàng hóa phi lợi nhuân của Amazon

Hàng hóa phi lợi nhuân của Amazon

Amazon sẵn sàng bán hàng không có lợi nhuận trong 1 khoảng thời gian. Công ty của Jeff Bezos biết rằng họ phải tiếp tục mở rộng sự lựa chọn của khách hàng đối với mặt hàng tạp hoá không bị hư hỏng nếu muốn thách thức Walmart.
Phát ngôn viên của Amazon cho biết: “Tại Amazon, chúng tôi bảo đảm khách hàng có mức giá thấp nhất mỗi ngày – không có gì thay đổi trong mục tiêu và cách hoạt động của chúng tôi”.
Chiến thuật của Amazon
chiến thuật mức giá thấp nhất của Amazon

Chiến thuật mức giá thấp nhất của Amazon

Amazon hoạt động thu thập, so sánh để đưa ra mức giá tốt nhất đánh bại mọi website và cửa hàng khác. họ tính toán mức giá thấp nhất cho từng đơn vị và từng gram sản phẩm , thậm chí cả những gói hàng lớn của các nhà cung cấp có thể được bán  cùng mức giá ở Amazon.
Trong vài trường hợp, Amazon có thể chịu lỗ trong khoảng thời gian nhất định đối với một số mặt hàng. Điều họ cần là tăng cường đầu tư các mặt hàng lâu bền nếu muốn thách thức WalMart.
Amazon không ngần ngại xóa sổ những danh mục hàng hóa không có lợi nhuận  nếu bị liệt vào danh sách, bất kể tên tuổi lớn nhỏ như thế nào.
Ngoài ra, Amazon có thể vào danh mục hàng hóa cho thành viên Amazon Prime. Đơn hàng phải đi kèm khoản phí 5,99usd/sản phẩm và phải từ 5 đơn trở lên mới chuyển đi, điều này giúp trang trả chi phí cho Amazon.
Một chiến thuật khác, Amazon cấm một số nhà cung cấp mua quảng cáo trong trang của mình cho sản phẩm mà công ty không thể độc lập kiếm lợi nhuận. Doanh nghiệp muốn tăng doanh thu phải trả tiền cho vị trí nổi bật trong cửa hàng, cũng như mua quảng cáo của Amazon.
Tác động của bán hàng phi lợi nhuận
Cắt giảm giá bán của các nhã hàng

Cắt giảm giá bán của các nhã hàng

Đáp lại chiến lược của Amazon, Walmart muốn có mức giá thấp nhất cho 80% mặt hàng phân phối.
Các nhãn hàng bán sản phẩm thông qua Walmart phải cắt giảm giá bán buôn hoặc điều chỉnh chi phí để giảm 15% tổng giá. Ở một số mảng, bên cung cấp nói họ sẽ bù lỗ nếu muốn đáp ứng yêu cầu từ Walmart.
Ưu thế về áp đặt giá khi Walmart thâu tóm nhiều nhãn hàng nổi tiếng, giúp gã khổng lồ này có thể sáng tạo ra những cách mới để công ty đánh bại mọi đối thủ về giá, kể cả Amazon.
Những cuộc đối đầu giữa Amazon và Walmart khiến mức giá nhiều mặt hàng chạm đáy tạo áp lực rất lớn cho các nhà sản xuất hàng hóa.
Đa dạng hóa kênh phân phối - Giải pháp cho các nhà sản xuất
 Đa dạng kênh phân phối

Đa dạng kênh phân phối


Bằng cách chi mạnh tiền thâu tóm những kênh bán hàng hiệu quả, các nhà sản xuất sẽ thoát khỏi sự phụ thuộc về khách hàng qua kênh phân phối trung gian. Đó là lối thoát đầy triển vọng cho các nhà sản xuất trước sức ép độc quyền của 2 gã khổng lồ Amazon và Walmart.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment