Wednesday, May 17, 2017

Khám phá: Cyber Monday, lễ hội mua sắm online lớn nhất năm

Cyber Monday

Cyber Monday

Cyber Monday là gì?


Cyber Monday (Thứ hai điện tử), là ngày lễ mua sắm online diễn ra vào thứ hai đầu tiên sau ngày Black Friday (Ngày thứ sáu đen) với các sản phẩm ưu đãi rất lớn.
Trái với Black Friday ngày lễ gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống (mua đồ tại cửa hàng) thì Cyber Monday lại gắn liền hình thức mua sắm trên mạng.

Lễ hôi mua sắm online - Cyber Monday

Lễ hôi mua sắm online - Cyber Monday

Nguồn gốc ra đời


Ngày Cyber Monday ra đời vào năm 2005 nhờ sáng kiến của Shop.org, website bán hàng trực tuyến trực thuộc Hiệp hội Các nhà Bán lẻ Hoa Kỳ, vì các nhà bán lẻ cho rằng vẫn còn nhiều người chưa thể mua sắm vào dịp Lễ Tạ Ơn, họ sẽ lướt qua Internet để mua hàng giảm giá qua mạng vào ngày thứ Hai tại văn phòng làm việc, nơi có kết nối mạng Internet tốc độ nhanh hơn do đó cần tạo một một ngày lễ để những người này có thể mua sắm qua mạng dễ dàng.
Với sự thành công khi đem về doanh thu lớn cho các hãng bán lẻ và các trang thương mại điện tử, ngày mua sắm điện tử Cyber Monday ngày càng mở rộng không chỉ có tại Hoa Kỳ mà còn lan rộng ra các nước khác trên thế giới như Anh, Nhật Bản, Canada, Chi Na, Pháp, Ý, Argentina, Colombia, Đan Mạch, Đức, Uganda, Thụy Điển, Na Uy,..

Cyber Monday Mỹ

Cyber Monday Mỹ

Hiện tại, ở Việt Nam chưa tổ chức ngày lễ Cyber Monday nhưng bạn có thể dễ dàng tham gia mua sắm tại các trang thương mại điện tử quốc tế dưới đây:


https://www.amazon.com/
http://www.ebay.com/
http://intl.target.com/
http://www.bestbuy.com/?intl=nosplash
http://www.homedepot.com/
http://www.newegg.com/
http://www.lowes.com/
http://www.overstock.com/
http://www.walmart.com/
http://www.toysrus.com/

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment