Friday, May 12, 2017

Sự thật: Sản phẩm truyền thống Việt Nam được đánh giá cao trên sàn thương mại điện tử quốc tế?

Sản Phẩm truyền thống Việt Nam

Trong thực tế hiện nay rất nhiều sản phẩm truyền thống như nón lá, nón quai thao, chổi đót hay khăn rằn... đang ngày càng vắng bóng trên thị trường Việt Nam đã dẫn đến nhiều băn khoăn “Liệu có hy vọng nào cho tương lai của các mặt hàng truyền thống?
Câu trả lời là có!
Những chiếc quai thao Việt Nam được rao bán giá cao trên thị trường mua bán trực tuyến quốc tế nhu Amazon. Ở đây mức giá trung bình cho mỗi sản phẩm khoảng nửa triệu đến hơn một triệu đồng ( tính cả thuế và phí vận chuyển) cao hơn gấp 5 lần so với thị trường trong nước 120.000 – 150.000đ/chiếc.

Nón quai thao Việt Nam trên Amazon

Nón lá Việt Nam cũng được rao bán trên website thương mại điện tử toàn cầu với giá 10.89 usd/chiếc ( 250.000đ), cao gấp 5 lần thị trường nón lá trong nước (50.000đ).

Nón lá Việt Nam tren Amazon

Một sản phẩm gần gũi khác là chổi quét nhà cũng được rao bán trên các website thương mại điện tử với giá 15.87 usd/chiếc (361.000đ), cao gấp 10 lần giá bán tại Việt Nam (34.000đ).

Chổi quét nhà Việt Nam trên Amazon

Không những lợi ích từ việc kinh doanh các sản phẩm truyền thống cao hơn nhiều so với thị trường trong nước, các sản phẩm này còn được đánh giá rất cao từ khách hàng trên khắp thế giới với độ chấm điểm từ 3 đến 4 sao.

Nón lá Viêt Nam được đánh giá 4 sao trên Amazon

Gần đây, việc các mặt hàng  truyền thống Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều và đã khẳng định chỗ đứng của mìn  trên các trang thương mại điện tử quốc tế, đây là cơ hội lớn để các nhà sản xuất mặt hàng truyền thống tìm được hướng đi mới cho việc kinh doanh. Điều này không chỉ góp phần duy trì được các mặt hàng truyền thống từ lâu đã bị bỏ ngõ tại thị trường trong nước, mà quan trọng hơn đó là quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment