Wednesday, May 17, 2017

[Thắc mắc] Thuế khi mua hàng trên Amazon chuyển về Việt Nam?

Thuế ship hàng Amazon về Việt Nam

Thuế ship hàng Amazon về Việt Nam

Thuế là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm khi mua hàng trên amazon ship về Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Thuế nhập khẩu khi mua hàng trên Amazon

Thuế nhập khẩu

Thuế nhập khẩu

Biểu thuế nhập khẩu mới nhất được ban hành theo Thông tư 164/2013/TT-BTC có hiệu lực từ 1/1/2014. Bạn có thể xem thông tự tại đây, bạn tiến hành tra thông tin tại trang 10 phụ lục 1 “BIỂU THUẾ XUẤT KHẨU THEO DANH MỤC MẶT HÀNG CHỊU THUẾ”của Thông tư này tra là sẽ ra mặt hàng bạn mua có phải chịu thuế nhập khẩu hay không.

Ví dụ như hàng hóa đầu tiên “Dừa, quả hạch Brazil và hạt điều, tươi hoặc khô, đã hoặc chưa bóc vỏ hoặc lột vỏ” có thuế nhập khẩu là 0%. Nếu bạn chọn mua một mặt hàng có thuế nhập khẩu thì cứ áp giá vào và ước tính sau đó thanh toán cho bên vận chuyển hàng của Amazon.

Thuế VAT

Thuế giá trị gia tăng (VAT)

Thuế giá trị gia tăng (VAT)

Thuế VAT là mục mà bạn bắt buộc phải nộp khi nhập khẩu hàng từ Amazon và mức thuế VAT là 10% trên giá trị đơn hàng (bao gồm cả phí vận chuyển). Tuy nhiên, nếu giá trị đơn hàng dưới 1 triệu bạn sẽ được miễn cả thuế NK và VAT.
Về thủ tục nhập khẩu, nộp thuế thì bên chuyển phát nhanh sẽ xử lý hết và thanh toán vào lúc giao hàng.

Phí kê khai hải quản khi nhập khẩu hàng

Phí kê khai hải quan khi nhập khẩu hàng

Phí kê khai hải quan khi nhập khẩu hàng

Nhiều đơn hàng sẽ được các nhãn hàng dùng chung một tờ khai hải quan và thủ tục rất đơn giản. Chỉ những đơn hàng quá lớn, qua nhiều bị nghi ngờ phục vụ mục đích kinh doanh mới gặp yêu cầu phức tạp hơn. Trường hơp này banjsex được yêu cầu bạn làm giấy ủy quyền thủ tục hải quan.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment