Sunday, May 14, 2017

Đối đầu: Amazon Vs WalMart, ai sẽ trở thành nhà bán lẻ số một thế giới năm 2017?

Amazon Vs Walmart

Amazon Vs Walmart


Amazon được thành lập vào năm 1995 bởi Jeff Bezos, là một trong những tập đoàn bán lẻ trực tuyến  hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới.
Amazon

Amazon

Walmart là tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ bởi Sam Watson. WalMart luôn tìm cách mở rộng thị trường của mình sang nhiều quốc gia khác trên thế giới và đạt được những thành tựu khá ấn tượng.Sở hữu chuỗi siêu thị hàng đầu thế giới hiện nay với quy mô rộng khắp. Nhưng  tại thời điểm hiện tại, WalMart lại bị đe dọa nghiêm trọng bởi một đối thủ đã từng bị chính mình ruồng bỏ, Amazon.
WalMart

WalMart

Cách đây 20 năm, Lee Scott, CEO thời đó của Walmart vì nghi ngờ tiềm năng của Amazon nói riêng và tương lai mờ mịt của thương mại điện tử nói chung đã từ chối đề nghị bán lại Amazon của CEO Amazon Jeff Bezos. Đây được coi là thất bại lớn nhất  trong lịch sử Walmart, khi chỉ 20 năm sau đó, chính Amazon đã vượt mặt Walmart với tư cách hãng bán lẻ có giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán lớn nhất nước Mỹ. Nhưng không mất quá lâu để nhận ra sai lầm của mình, Walmart đã coi Amazon là đối thủ chính của mình, hai gã khổng lồ bước vào cuôc đối đầu trực tiếp, lên kế hoạch để triệt hạ lẫn nhau.

Với triết lý, đặt sự tiện lợi của khách hàng lên cao nhất. Amazon có tham vọng biến mình trở thành một tiện ích quen thuộc hằng ngày đối với tất cả mọi người. Họ muốn khách hàng có thể thực hiện giao dịch bất cứ nơi nào khách hàng muốn với chiến lược mở hàng loạt kho hàng trên toàn nước Mỹ, xây dựng ứng dụng thông minh Dash cùng các cửa hàng thông minh Amazon Go để đáp ứng nhu cầu mua hàng từ những khách hàng khó tính nhất.
Amazon Go

Amazon Go

Để đáp trả lại đối thủ của mình Walmart cũng tập trung nâng cao sự tiện lợi cho khách như cung cấp miễn phí dịch vụ vận chuyển hàng tạp hóa, tận dụng chuỗi hàng trăm cửa hàng truyền thống như một lợi thế cạnh tranh giao nhận hàng trực tuyến. Walmart cũng tiến hành thâu tóm nhiều nhẫn hàng nổi tiếng như jet.com, ModCloth- công ty sản xuất và phân phối quần áo phụ nữ online, ShoeBuy- công ty  kinh doanh giày online, đặc biệt, hãng thời trang nam giới Bonobos, một trong những công ty tiên phong trong việc kinh doanh thời trang nam trực tuyến, rất có thể được Walmart đàm phán mua lại trong thời gian sặp tới.
Walmart store

Walmart store

Việc có trong tay các cửa hàng trực tuyến gắn nhãn cho riêng mình, Walmart  có lợi thế rất lớn trong cuộc cạnh tranh này khi Amazon luôn thất bại trong việc tạo dựng nên nhãn hàng cho riêng mình, dù vậy Amazon cũng đã thành công khi  xây dựng nên một bộ máy kinh doanh trực tuyến lớn nhất trong lịch sử.

Cuộc đối đầu của 2 gã khổng lồ sẽ vô cùng kịch liệt trong tương lai, cùng với đó rất nhiều dịch vụ tiện ích sẽ xuất hiện để mang lại trải nghiệm tót nhất cho khách hàng, hãy cùng quan sát, đón chờ kết quả trong cuộc chạy đua giữa Amazon và WalMart.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment