Monday, May 15, 2017

Lời khuyên của ông chủ Amazon về định hình thói quen hằng ngày, tiền đề của sự thành công.


Jeff Bezos, ông chủ trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Jeff Bezos, ông chủ trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Ngủ đủ giấc



Cũng giống nhiều lười khuyên của các chuyên gia trên thế giới, Bezos là người ủng hộ thói quen làm việc 8 tiếng mỗi ngày thay vì lao đầu vào làm quá giờ, vì điều đó giúp ông luôn giữ được sự tỉnh táo, rõ ràng trong công viêc, nhất là khi đưa ra những quyết định quan trọng.
Giấc ngủ đủ, giấc ngủ sâu

Giấc ngủ đủ, giấc ngủ sâu

Luôn đặt túi ngủ trong văn phòng


Giống như hầu hết mọi người, làm thuê sẽ rất khó có được tự chủ về thời gian ngủ hay có được những giác ngủ sâu, và để giải quyết vấn đề này, Bezos luuon mang theo một chiếc túi ngủ vào văn phong làn việc để có thể ngã lưng bất cứ lúc nào khi không có người hay sau mỗi ca làm việc căng thẳng
Túi ngủ văn phòng

Túi ngủ văn phòng

Không họp vào buổi sáng


Mặc dù buổi sang là lúc tinh thần sảng khoái và tỉnh táo nhất, phù hợp để có những cuộc họp quan trọng, xong Bezos lại tránh các cuôc họp vào buổi sang vì ông cho rằng, những cuộc họp vào thời gian này khiến ta không thể có được giấc ngủ đêm đầy đủ khi luôn phải chuẩn bị để nghe chuông báo thức reo hay phải băn khoăn về cuộc họp; trên hết, ông hy vọng có thể giành thời gian đó ăn sáng cùng gia đình, ông tin rằng đó là niềm vui, sự thoải mái, điều cần nhất để bắt đầu một ngày làm việc thành công.
Chính vì có thể cân bằng giữa gia đình và công việc nên Bezos luôn có động lực, ý tưởng và kế hoạch tốt nhất cho Amazon.
Túi ngủ văn phòng

Túi ngủ văn phòng

🌟Có thể coi, Jeff Bezos doanh nhân thành công, đáng nhận được sự kính. Những thói quen giúp cân bằng cuộc sống, cách mà ông nhận lấy thành công cho chính mình và cả gã khổng lồ Amazon là một tấm gương đáng học hỏi đối với tất cả mọi người để có thể tự giành lấy cho bản thân thành công như mong đợi.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment