Tuesday, May 16, 2017

Chân dung 5 ông trùm bán hàng online thành công nhất thế giới

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Xếp hang đầu tiên không ai khác chính là ông chủ sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, Jeff Bezos

Jeff Bezos

Jeff Bezos

Amazon.com bắt đầu đi vào hoạt động năm 1995 và chỉ 20 năm sau đó, họ vượt qua đại gia Wal-mart để trở thành hãng bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường với doanh thu gần 110 tỷ USD. Cùng sự lớn mạnh của dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services, cổ phiếu của hãng tăng trưởng chóng mặt, góp phần đưa tổng khối tài sản hiện nay của Bozos lên đến 75.6 tỷ USD trở thành người giàu thứ 2 thế giới chỉ sau ông trùm công nghệ Bill Gates.


Nhân vật thứ 2 cũng không mấy xa lạ, đó chính là JackMa ông chủ của trang tương mại điện tử lớn nhất đất nước Trung Hoa Alibaba.com

Jack Ma

Jack Ma

Jack Ma thành lập sàn thương mại trực tuyến Alibaba năm 1999 với 60.000 USD và chưa đầy 20 năm  Alibaba đã trở thành hãng thương mại điện tử số một Trung Quốc. Đồng thời, Jack Ma cũng được ví như là Jeff Bezos của Trung Quốc. Năm 2014, Alibaba đạt giá trị IPO lớn nhất thế giới: 25 tỷ USD., đưa Jack Ma trở thành người giàu thứ 2 Trung Quốc với tổng số tài sản hiện nay khoảng 34.5 tỷ USD.


Nhân vật thứ 3 là người sáng lập website đấu giá trực tuyến Ebay, Pierre Omidyar

Omidyar

Omidyar

Năm 1997, cái tên eBay chính thức ra đời và được biết đến là một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong mọi thời đại khi chỉ trong vòng 17 năm, Ebay đã trở thành một công ty khổng lồ với giá trị vốn hóa lên tới 56 tỷ USD, mang về cho Omidyar 6,7 tỷ USD.


Nhân vât thứ 4, CEO hãng thương mại điện tử lớn nhì Trung Quốc - JD.com, Richard Liu.

Richard Liu

Richard Liu

JD được thành lập năm 2004. Sau 10 năm, hãng có hơn 1.600 trạm vận chuyển ,hơn 86 nhà kho214 điểm lấy hàng trên khắp Trung Quốc. JD hiện là website bán hàng online lớn nhất Trung Quốc về khối lượng giao dịch, với 46,5% thị phần trong nước mang về cho Richard Liu tổng số tài sản hơn 6 tỷ USD.


Nhân vật cuối cùng, Hiroshi Mikitani người sáng lập ra Rakuten.

Hiroshi Mikitani

Hiroshi Mikitani

Rakuten  là cái tên khá xa lạ với nhiều người Việt Nam nhưng  hiện trang web này là một gã khổng lồ xứ Phù Tang với giá trị vốn hóa thị trường lên tới 13,5 tỷ USD. Rakuten  cũng thường xuyên lọt top 10 doanh nghiệp Internet lớn trên thế giới với doanh thu hàng năm 5 tỷ USD và mang về cho Hiroshi Mikitani khối tài sản 3.4 tỷ USD.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment