Friday, May 12, 2017

[Giải đáp thắc mắc] Mua hàng online trên Amazon có thật sự đảm bảo an toàn và uy tín?

fado.vn

fado.vn

Amazon là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới với hàng triệu tín đồ trung thành Tuy nhiên, Mua hàng trên Amazon phức tạp hơn mua hàng ở các Website bán hàng trong nước một chút vì hàng cần được vận chuyển quốc tế và cần khai báo hải quan khi về đến Việt Nam Vì vậy, có rất nhiều bạn băn khoăn về tính an toàn khi mua hàng trên Amazon. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc về câu hỏi “Liệu mua hàng trên Amazon có đảm bảo uy tín và an toàn hay không?”.


Amazon

Amazon

Amazon là một trong những  kho hàng hóa khổng lồ nhất trên thế giới hiện nay với đủ các mặt hàng đa dạng như đồ điện tử, hàng triệu đầu sách, đĩa CD, phim ảnh, đĩa DVD, đồ làm bếp, thiếp điện tử miễn phí, máy tính...Các mặt hàng tại Amazon luôn là hàng hóa chất lượng cao và mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm phương thức mua hàng hoàn toàn mới với chi phí mua và giao dịch thấp hơn phương thức truyền thống giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, không những vậy, với những chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dung, Amazon mang lại cảm giác an toàn và tuyệt đối tin tưởng.
Để đảm bảo chất lượng hàng hóa đặt mua trên Amazon, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng thông tin trong quá trình đặt mua. Một số chú ý bạn không nên bỏ qua:


Xem xét nguồn gốc sản phẩm

Nhóm 1 là Hàng bán bởi Amazon ( … by Amazon): Với các mặt hàng được bán bởi Amazon thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Chính sách bảo hành của Amazon cũng rất rõ ràng (thường bao gồm cả việc cho phép trả lại hàng). Hầu như chưa có trường hợp nào than phiền về sản phẩm cũng như dịch vụ do Amazon cung cấp.

nguồn gốc sản phẩm amazon

nguồn gốc sản phẩm amazon


Nhóm 2 là hàng bán bởi các bên khác (… by seller): Với các mặt hàng bán bởi các bên thứ 3 thì bạn cần phải thận trọng hơn một chút. Bởi rất có thể bạn sẽ mua phải các mặt hàng kém chất lượng từ những seller không tin cậy. Đối với trường hợp này, cách tốt nhất là bạn cần xem xét kỹ uy tín của người bán và những đánh giá của các khách hàng đã từng mua sản phẩm.

Cách kiểm tra độ tin cậy của các Seller trên Amazon:

Rating (điểm đánh giá): Càng nhiều “ngôi sao vàng” thì càng đáng tin cậy.

rating

Rating

Recent Feedback: Đây chính là phản hồi, nhận xét của những người mua hàng của seller này gần đây. Bạn nên đọc để tự mình đánh giá.

Feedback History: Đây là phần lịch sử thống kê các loại nhận xét về Seller này. (tỉ lệ Positive càng cao thì càng đáng tin cậy, còn ngược lại là Negative).
Bạn cần theo dõi thông số rating và feedbacks từ người dung khác sẽ biết rõ hơn về chất lượng shop, chất lượng hàng để quyết định có nên mua hàng hay không.


feedback amazon

feedback


Chính sách hoàn trả sản phẩm

Khi xem chi tiết ở mục Special Offers and Product Promotions bạn sẽ thấy ghi chú như thế này: “Product is eligible for Amazon’s 30-day returns policy”. Nhìn chung với các mặt hàng cho phép trả hàng trong vòng 30 ngày thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm là Amazon có đảm bảo về chất lượng khi mua hàng.

Hoàn trả sản phẩm trên Amazon

Hoàn trả sản phẩm trên Amazon


Ngoài ra, khi mua hàng trên Amazon khách hàng cũng nên lưu ý đến một số điểm sau:
  • Nếu lựa chọn hàng có ghi Ship from and sold by Amazon và bạn mua hàng trên 25$ thì sẽ được miễn phí vận chuyển tại Mỹ.
  • Nếu mua hàng của các seller trên Amazon, chỉ nên mua hàng của 1 Seller để có mức phí ship rẻ hơn.



Hi vọng những chia sẽ trên đây sẽ giúp bạn chọn mua được những sản phẩm chất lượng từ Amazon với mức giá hợp lý.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment